ไม่เป็นอันหลับอันนอน! ข้างบ้านเจียรเหล็กเสียงดัง ถึงขั้นต้องโบกปูนหนีเสียงรบกวน


หนุ่มนักแคสเกมส์ต้องรื้อหน้าต่าง ก่ออิฐปิดทึบ หลังบ้านติดกันเจียรเหล็กเสียงดัง จนไม่เป็นอันหลับอันนอน ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ
วันที่ 19 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่หมู่บ้านศิลปการณ์พาร์ค 2 หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “WorWui Yoojamrus” ได้ระบายถึงความเดือดร้อนว่า ถูกบ้านใกล้ๆ กันตัดเหล็ก เจียรเหล็ก โยนเหล็ก อ็อกซ์เหล็ก ไสไม้ ส่งเสียงดังรบกวนทุกวัน จนไม่เป็นอันหลับอันนอน ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือตนเองด้วย
จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้โพสต์ข้อความคือ นายวรวุฒิ อยู่จำรัส อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 99/53 เจ้าตัวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีอาชีพเป็นนักแคสเกมและนักสตรีมเมอร์ อยู่บ้านหลังนี้ตั้งแต่ปี 2550 จนกระทั่งปี 2554 มีคนเข้ามาอาศัยและทำงานเจียรเหล็ก อ็อกซ์เหล็ก เสียงดังจนบ้านตนและบ้านคนที่อยู่ในละแวกนี้ไม่เป็นอันหลับนอน

หนุ่มสตีมเมอร์ที่ได้รับความเดือดร้อนกล่าวอีกว่า บิดาของตนเองเคยไปขอพบเพื่อจะขอร้อง แต่เขาก็ไม่ให้พบและไม่สนใจที่จะคุยด้วย ตนเองจึงไปร้องทั้งสำนักนายกรัฐมนตรี ศูนย์ดำรงธรรม อบต. จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตักเตือน แต่พอผ่านไปแค่เดือน 2 เดือนเขาก็กลับมาทำเหมือนเดิม
ทุกวันนี้ผมหมดหนทางที่จะหาหน่วยงานมาช่วยเหลือแล้ว ต้องช่วยตัวเองด้วยการรื้อหน้าต่างบ้าน ก่ออิฐมอญปิดทึบ เพื่อหนีเสียงที่ดังรบกวนทั้งวัน จนห้องผมแทบจะไม่มีอากาศถ่ายเทเลย ผมอยู่ใต้ลมบ้านคู่กรณีอยู่ต้นลม ทั้งเศษเหล็ก เศษไม่ปลิวว่อนมาที่บ้าน ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ก็ต้องช่วยตัวเองไปแบบนี้แหละครับ 


ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก https://news.mthai.com/general-news/694656.html ด้วยค่ะ
Webmaster

Recent Posts

ซาวด์สเคป คืออะไร

ซาวด์สเคป หรือ ทัศนียภาพทางเสียง หมายถึงการสร้างการรับรู้ ความรู้สึกของสถานที่หรือสภาพแวดล้อมผ่านเสียงต่างๆ ที่ปรากฏอยู่ในพื้นที่นั้น อันที่จริงมันคือเรื่องที่กว้างมากๆ ซึ่งรวมไปถึงเสียงใต้น้ำที่มีผลต่อสิ่งมีชีวิต เสียงในบรรยากาศ ซึ่งอาจประกอบไปด้วยเสียงของธรรมชาติ เช่น เสียงฝนตก นกร้อง ลมพัด หรือเสียงที่เกิดจากกิจกรรมต่างๆ…

2 months ago

Acoustic Camera เทคโนโลยีที่ใช้ในการระบุตำแหน่งที่มีเสียง Acoustic location

เทคโนโลยีที่ช่วยระบุหาตำแหน่งของการเกิดเสียงที่ช่วยให้เราเข้าถึงตำแหน่งหรือระบุจุดที่ต้องการทราบตำแหน่งของเสียงได้อย่างแม่นยำ ช่วยในการระบุตำแหน่งของเสียง ในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ มีแหล่งกำเนิดเสียมากมาย หรือบริเวณที่เป็นสภาพแวดล้อมเป็นป่าเขา การระบุตำแหน่งของการเกิดเสียงเป็นไปได้ยากมาก ทาง Norsonic จึงได้มีการพัฒนาระบบ Array microphones โดยใช้หลักการ Acoustic Beampattern ในการระบุหาตำแหน่งเสียงที่เกิดขึ้น…

3 months ago

มลพิษทางเสียงทำลายชีวิตคอนโด

มลพิษทางเสียงทำลายชีวิตคอนโดปัจจุบัน ภาคอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ปัจจัยหลักในการเลือกซื้อคอนโดฯที่ตอบโจทย์ มักเป็นเรื่องของทำเลที่ตั้ง วิวทิวทัศน์ ดีไซน์การตกแต่ง หรือสิ่งอำนวยความสะดวกและส่วนกลาง หารู้ไม่ว่า มีอยู่อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันและมักถูกมองข้ามก่อนการซื้อหรือลงทุนห้องชุดเสมอ นั่นคือ เรื่องของการกันเสียงรบกวนไม่ว่าคอนโดฯ จะอยู่ภายในใจกลางเมืองและสะดวกสบายแค่ไหน ก็คงหนีไม่พ้นความรำคาญจากเสียงจราจรหรือจากเพื่อนบ้านในประเทศไทย ยังไม่มีกฎหมายโดยตรงกับการควบคุมเสียงรบกวนภายในห้องชุดอาคาร จึงยากที่จะมั่นใจว่าเราจะไม่ได้รับเสียงรบกวนจากห้องรอบๆ…

5 months ago

ซอฟต์แวร์ทำแผนที่เสียง Noise contour

ทำไมต้องทำ แผนที่เสียง, Noise contour, Noise mapping ในงานในด้านอาชีวอนามัย เกี่ยวกับเสียงในการประกอบอาชีพ หรืองานด้านสุขศาสตร์ควบคุม หรืองานด้านมลพิษทางเสียง การทำ Noise contour มีประโยชน์อย่างมากในการจัดการด้านเสียงรบกวน และในปัจจุบันการทำ…

6 months ago

วิธีการการวัดค่าการดูดซับเสียงของผิววัสดุ Sonocat

วิธีการการวัดค่าการดูดซับเสียงของผิววัสดุIn-situ sound absorption measurementsในการวัดค่าสัมประสิทธิ์การดูดกลืนคลื่นเสียง (Sound absorption coefficient) หรือวัดค่า NRC, SAA นั้น มีมาตรฐานการทดสอบโดยใช้วิธีการ Impedance tube หรือทดสอบได้ใน…

7 months ago

ทางเลือกใหม่สำหรับการสอบเทียบและทดสอบเครื่องมือ SPEKTRA

“การสอบเทียบเครื่องมือวัดนั้นทำอย่างไร?” “การทดสอบระบบและเครื่องมือวัดต่าง ๆ ยุ่งยากหรือไม่?” หากคุณมีคำถามเหล่านี้อยู่ SPEKTRA พร้อมให้ทางออกในการสอบเทียบและทดสอบเครื่องมืออย่างชาญฉลาด! พวกเราจะอยู่เคียงข้างคุณตั้งแต่กระบวนการเริ่มต้น นอกจากอุปกรณ์ของคุณจะได้รับการสอบเทียบอย่างถูกต้องและได้ใบรับรองแล้ว หากคุณเป็นผู้ผลิตเครื่องมือวัดที่ได้ทำการสอบเทียบกับ SPEKTRA แล้วได้นำสินค้าออกสู่ตลาด ลูกค้าที่ซื้ออุปกรณ์ของคุณยังสามารถนำมาทำการสอบเทียบกับ SPEKTRA ได้อีกด้วย…

7 months ago

This website uses cookies.